Chat with us, powered by LiveChat

Cách Ngâm Chân Gà Chọi

[Bật Mí] Cách Ngâm Chân Gà Chọi Đơn Giản Tại Nhà 2023

Ngâm chân cho gà chọi hay còn có những tên gọi khác là dầm cẳng/ om chân. Đây là 1 trong những biện pháp dân gian được nhiều sư kê lựa chọn để nâng cao năng lực của chiến kê. Có nhiều người đã thử nghiệm phương pháp này và khẳng định được sự hiệu quả. Vì vậy, trong bài viết ngày hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh em cách ngâm chân gà chọi để anh em có thể tham khảo áp dụng.

Chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh em cách ngâm chân gà chọi để anh em có thể tham khảo
Chúng tôi sẽ giới thiệu đến anh em cách ngâm chân gà chọi để anh em có thể tham khảo

Vì sao gà chọi cần được ngâm chân?

Cách ngâm chân gà chọi đúng kỹ thuật sẽ giúp khí huyết của gà được lưu thông và sức khỏe cũng tốt hơn. Còn với công dụng trong chiến đấu thì ngâm chân cũng sẽ khiến phần xương gà trở nên cứng cáp và dễ dàng đưa ra những đòn chắc chắn hơn. Nếu 1 chiến kê được ngâm chân đều đặn trong 1 khoảng thời gian cũng sẽ giúp chúng tăng được vài phần sức đá.

Với những người chưa áp dụng lâu phương pháp này sẽ cảm thấy mơ hồ và hoang mang vì không biết liệu nó có thật sự đem lại hiệu quả hay không. Cũng không có gì lạ vì không có nhiều người áp dụng cách ngâm chân gà chọi trong quá trình huấn luyện của mình.

Mặc dù vậy, hẳn không phải là tự dưng mà phương pháp này được phát hiện và áp dụng. Khoa học cũng đã chứng mình rất rõ về những tác dụng mà thuốc nam đã mang lại cho sức khỏe của cơ thể và xương khớp. Điển hình như nghệ đỏ có thể giúp chắc gân và lá trầu không giúp diệt khuẩn.

Các cách ngâm chân gà chọi

Gà được ngâm chân thường xuyên sẽ giúp chân khô, cứng và đưa ra những đòn đá hiệu quả và chính xác hơn. Anh em có thể tham khảo 1 số cách ngâm chân gà chọi mà chúng tôi mang đến dưới đây theo kinh nghiệm từ những cao thủ:

Ngâm chân gà theo bài thuốc dân gian

Những lần đầu tiên, anh em có thể áp dụng thử 1 công thức ngâm chân gà đơn giản và dễ tìm nhưng cũng đem đến nhiều hiệu quả như:

Thành phần: 

  • Ngải cứu
  • Lá trầu không
  • Nước tiểu (tốt nhất là của đồng tử)
  • Muối

Cách làm và sử dụng: Anh em cần chuẩn bị 1 lượng nước tiểu và cho vào hũ sành (lượng nước tiểu cần đủ để khi gà đứng, nước vẫn ngập cựa). Sau đó cho hỗn hợp trầu không và ngải cứu vào để ngâm trong 1 ngày.

Anh em có thể cho gà ngâm chân 1 lần/ ngày lúc sáng sớm hoặc lúc sắp đến giờ lên chuồng. Mỗi lần ngâm chỉ cần kéo dài khoảng 10 đến 15 phút.

Cho hỗn hợp trầu không và ngải cứu vào để ngâm trong 1 ngày
Cho hỗn hợp trầu không và ngải cứu vào để ngâm trong 1 ngày

Xem Thêm: Kiến Thức Nuôi Gà Đúng Kỹ Thuật

Ngâm chân gà với công thức đầy đủ 

Ngoài cách ngâm chân với những nguyên liệu đơn giản ở bên trên thì anh em cũng có thể áp dụng công thức đầy đủ hơn. Cách ngâm chân gà chọi này ngoài tăng cường khả năng chiến đấu cho gà chọi thì nó còn có thể chữa trị được 1 số bệnh ở chân của gà.

Thành phần: 

  • Rượu trắng
  • Nước tiểu (tốt nhất là của đồng tử)
  • Lá ngải cứu
  • Lá trầu không
  • Rễ và thân của lá lốt
  • Phèn chua
  • Muối hột

Cách làm và sử dụng: Lá trầu không, ngải cứu và rễ với thân lá lốt anh em sẽ cần phải phơi khô. Sau khi phơi, anh em có thể để nguyên hoặc nghiền nhỏ những nguyên liệu này ra. Ngâm dung dịch cùng với nước tiểu và rượu với tỷ lệ là 1:1. 

Sau đó, hỗn hợp sẽ cần được đậy kín nắp và đun sôi. Cuối cùng để nguội dần và ngâm chân cho gà. Với cách này, anh em có thể dành 5 phút mỗi ngày để cho gà ngâm chân. Phải để ý để nước không bị dính phân của gà. Thời điểm tốt nhất để ngâm chân sẽ là vào buổi tối trước khi gà lên chuồng và vào buổi sáng hôm sau, ngâm xong sẽ cần rửa lại chân gà chiến bằng xác trà.

Lá trầu không, ngải cứu và rễ với thân lá lốt anh em sẽ cần phải phơi khô
Lá trầu không, ngải cứu và rễ với thân lá lốt anh em sẽ cần phải phơi khô

Xem Thêm: Cách Làm Mồi Cóc Cho Gà Chọi Nhiều Dinh Dưỡng

Ngâm chân gà với nhiều loại thuốc bắc

Khác với 2 bài thuốc trên, cách ngâm chân gà chọi này sẽ được kết hợp cùng với nhiều loại thuốc bắc. Mặc dù khó kiếm hơn, nhưng nó lại có tác dụng rất tốt cho gân cốt của gà chiến, khiến chúng linh hoạt hơn trong quá trình chiến đấu.

Thành phần:

  • Xương truật, Ma Hoàn, Quy vĩ, Nhĩ Hương, Đỗ Trọng (mỗi loại lấy 2gr)
  • Thiên niên kiện, Quế tần, Quế Chi, Quế thông, Địa liền (mỗi loại lấy 3gr)
  • Hoa hồng (lấy 1gr)
  • Huyết đằng, Cam Thảo, Huyết giác, Lai quy, Thủ ô, Phong kỳ, Bách hộ, Khương Hoạt, Mộc quả (mỗi loại lấy 5gr)
  • Mật ong

Cách làm và sử dụng: Anh em cần cán thật nhuyễn những nguyên liệu ở bên trên rồi trộn đều chúng với mật ong. Sau khi chúng kết dính, anh em sẽ vo tròn thành từng viên và cho gà uống 1 lần/ ngày (không uống liên tiếp 4 ngày). Tốt nhất là cho uống sau khi trận đấu đã kết thúc. Số còn lại có thể ngâm để bóp phần vết thương ở chân của gà, điều này sẽ khiến vết thương mau lành hơn.

Cán thật nhuyễn những nguyên liệu ở bên trên rồi trộn đều chúng với mật ong
Cán thật nhuyễn những nguyên liệu ở bên trên rồi trộn đều chúng với mật ong

Trên đây là bài viết giới thiệu của https://tongga88.com/ về cách ngâm chân gà chọi. Muốn gà khỏe và chiến đấu tốt thì phải áp dụng nhiều phương pháp kể cả các bài tập lẫn dinh dưỡng cho gà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *