Chat with us, powered by LiveChat

Vảy Song Cúc

Gà Vảy Song Cúc Tốt Hay Xấu?  Những Điều Sư Kê Cần Biết

Vảy song cúc chắc có lẽ nhiều sư kê chuyên nghiệp đều biết đến vảy gà này, đây là một loại vảy khá nhỏ được xuất hiện ở trên chân gà chính vì thế nhiều người vẫn không thể nào phát hiện được. Đối với những người chưa biết về loại vảy này vẫn có những câu hỏi là những chú gà có vảy dạng xong cúc liệu có đá hay không? Việc sở hữu những chú gà có phải xong Cúc là tốt hay xấu? Bài viết này sẽ giải đáp tất cả những vấn đề liên quan đến loại vảy này.

Vảy song cúc là gì?

Vảy song cúc hay còn được biết với một cách gọi khác của nó chính là dùng để ám chỉ những kiểu vảy khá nhỏ xuất hiện ở trong những trong chú gà chọi. Đó cũng chính là lý do vì sao người nuôi sẽ không thể nào phát hiện ra được loại vảy này. Những người khi tiến hành nuôi những chú gà chọi thường không thích những kiểu vảy này xuất hiện trên chú gà sở hữu.

Do họ quan niệm rằng những kiểu vải như thế này sẽ làm giảm đi khi chất của chú gà.

Cụm từ “song cúc” đã có thể phần nào thể hiện mô tả được hình dáng của những chiếc vảy nằm ở phía trước của các chú gà chiến. Đây là 2 chiếc vảy có vị trí khác biệt và có hình dáng khác so với những chiếc vảy còn lại. Do đó người nuôi cần phải có sự để ý, quan sát một cách tỉ mỉ những chiếc vảy này mất có thể nhanh chóng nhìn nhận và nhận ra được kiểu dáng xong cúc và nắm bắt được sự khác biệt này.

Tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng về vảy song cúc
Tìm hiểu tất cả những thông tin quan trọng về vảy song cúc

Xem thêm: Cách Xem Vảy Gà Quý

Cách nhận biết vảy song cúc

Đối với những đặc điểm khác biệt mà bài viết trên đã đề cập thì việc tiến hành quan sát những chú gà và tìm ra những kiểu vảy như thế này dễ hơn rất nhiều. Khi chủ nhân quan sát gà chọi của mình không chỉ nhìn vào cánh chân của những chú gà hay nhìn vào hình thể mà còn phải chú ý quan sát kĩ từng chiếc vảy của chúng.

Hơn nữa việc sắp xếp bố trí của những chiếc vảy sẽ đóng một vai trò cực kỳ quan trọng bởi chúng sẽ quyết định được lực đá của chú gà chọi khi tham gia thi đấu. Thay vì nhìn vào những hàng vảy đều đẹp, trải dài cả chân thì bạn có thể nhìn thấy được hai chiếc vảy khác biệt so với các vảy còn lại. Đây cũng chính là một trong những cách có thể nhìn nhận được vảy song cúc một cách nhanh chóng và tiện lợi nhất.

Nếu xét về tổng hợp tất cả loại vảy gà trên hiện nay thì vảy gà song cúc là một kiểu vảy không thực sự quá xấu. Nó vẫn có thể được xem xét ở tầm trung tùy vào cách nuôi dưỡng và chăm sóc của của chủ gà. Tuy nhiên đối với những người chơi gà chuyên nghiệp khi tiến hành tham gia vào những trận đấu lớn thì họ sẽ không chọn kiểu vảy này bởi vì sức đá của chúng khá yếu so với với những dòng gà khác.

Cách nhận biết về loại vảy song cúc này rất đơn giản
Cách nhận biết về loại vảy song cúc này rất đơn giản

Xem thêm: Tìm Hiểu Về Vảy Gà Ngũ Quỷ

Vảy gà song cúc tốt hay xấu?

Mặc dù không được nhiều người ưa chuộng tuy nhiên kiểu vảy này không hoàn toàn thực sự là một chiếc vảy xấu nó còn phụ thuộc rất lớn vào những chú gà cụ thể và cách chăm sóc nuôi nấng của chủ gà. Tuy nhiên đa phần khi tiến hành việc so sánh và tham gia thi đấu thì khả năng mang về chiến thắng của một chú gà mang vảy song cúc thấp hơn rất nhiều.

Nguyên nhân có thể là do chiếc vảy này mọc ở vị trí khá lần so với cựa gà, chúng sẽ cản trở việc phát huy hết tất cả những công lực cần có của một cú đá. Thêm vào đó hai chiếc vảy này đã kìm hãm được lực đá của các chú gà chọi. Do đó những chú gà xuất hiện loại vảy này luôn nằm ở kèo dưới khi tiến hành giao chiến so với những chú gà khác. Thế nên chúng thường được nuôi để làm gà thử hoặc gà mồi để cho các chú gà khác tập luyện nâng cao thể lực.

Có nên chọn gà có vảy song cúc?

Đa phần hiện nay tất cả những người chơi dành nhiều sự quan tâm và yêu thích gà chọi thường không mong muốn chọn lựa những giống gà có xuất hiện loại vảy này để tiến hành nuôi và huấn luyện. Một số ít trong đó sẽ tiến hành việc mua về nếu có thể trải nghiệm được khả năng tham gia chiến đấu với những chú gà chính. Hoặc cũng có thể mua về để tiến hành làm gà chọi mồi để chú gà chính tham gia tập luyện và thi đấu.

Tuy nhiên tùy vào nhu cầu và quyết định của từng người mà nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định chọn lựa giống gà này. Trước khi chọn gà đá hay thì người nuôi cần phải xem xét tất cả mọi yếu tố cũng như kiểu dáng trên chân gà để chọn lựa được một chú gà tốt nhất.

Như vậy có lẽ mà cũng đã biết được rằng có nên chọn gà có nên chọn giống gà có vảy song cúc này hay không. Những người chơi có nhiều kinh nghiệm trong việc chọn lựa gà chọi khuyên bạn nên tránh chọn lựa giống gà này không phải nhận về những trận thua không đáng có.

Có nên chọn lựa những chú gà có vảy song cúc hay không?
Có nên chọn lựa những chú gà có vảy song cúc hay không?

Xem thêm: kiến thức đá gà

Lưu ý khi chọn gà có vảy song cúc?

Theo như những sự quan sát kỹ lưỡng từ các những trận đấu lớn thì khi những chú gà sở hữu loại vải song cúc này khi tham gia thi đấu đều thua cuộc trước những đối thủ. Có những chú gà đá rất tốt và tung ra những cú đá chính xác như lực khá yếu không thể nào hạ gục đối phương. Một số khác cũng cũng không có thể lực tốt cũng như sức bền nên khoảng một thời gian thì bị đuối sức và nhận được sự tấn công dồn dập từ phía đối thủ dẫn đến thua cuộc.

Đối với những người chơi có nhiều kinh nghiệm và tham gia vào nhiều những trận đấu đá gà khác nhau thì họ đưa ra lời khuyên rằng không nên chọn lựa giống gà có vảy này. Và khi sở hữu vảy này không chỉ làm ảnh hưởng đến lực đá mà còn làm ảnh hưởng rất lớn đến sức công phá của chúng gà trong trận đấu. Thêm vào đó làm suy giảm luật đá hơn so với đối thủ dẫn đến việc thua trận.

Lời kết

Theo những thông tin trên mà https://tongga88.com/ cung cấp thì người chơi cũng đã có thể nắm bắt và hiểu rõ về loại vảy song cúc này. Chính vì thế khi tiến hành chọn lựa những chú gà chiến thì bạn cần phải nghiên cứu và tìm hiểu kỹ các thông tin.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *