Chat with us, powered by LiveChat

Cách Lên Cựa Gà

Cách Lên Cựa Gà Chính Xác Cho Người Mới Bắt Đầu

Đối với gà chiến, cựa là 1 vũ khí vô cùng quan trọng. Việc lên cựa gà cũng sẽ giúp tăng khả năng chiến đấu trong những trận đá gà khốc liệt. Tuy nhiên, anh em đã biết cách lên cựa gà, chọn cựa và bảo quản cựa như thế nào là tốt nhất chưa? Bài viết ngày hôm nay chính là để giải đáp cho anh em những thắc mắc này.

Anh em đã biết cách lên cựa gà, chọn cựa và bảo quản cựa như thế nào là tốt nhất chưa?
Anh em đã biết cách lên cựa gà, chọn cựa và bảo quản cựa như thế nào là tốt nhất chưa?

Có mấy loại cựa gà?

Trước khi anh em muốn biết cách lên cựa gà thì phải nắm được cựa gà có mấy loại trước. Hiện nay, cựa gà sẽ có 2 loại cựa chính đó là cựa dao và cựa sắt. Điểm chung là cả 2 loại cựa này đều có thể khiến đối thủ tử vong với những đòn đánh chí mạng. 

Nếu nhẹ thì đối thủ có thể bị trầy da tróc vảy, nhưng nếu chiến kê ra đòn mạnh và dứt khoát thì gà đối thủ có thể bị xuyên thủng nội tạng hoặc bay đầu. Những trường đấu lớn sẽ là nơi quy tụ của những trận chiến đỉnh cao và đặc điểm rõ hơn của 2 loại cựa gà đó là:

  • Cựa sắt: Đây là loại cựa rất sắc nhọn và có hình dáng giống như 1 chiếc kim lớn. Nó sẽ được mài thật nhọn ở phần đầu với khả năng đâm thủng da thịt của đối thủ. Đây là 1 vũ khí có thể khiến đối thủ chết ngay tức thì.
  • Cựa dao: Cựa dao cũng là loại được mài vô cùng tỉ mỉ. Chỉ cần chiến kê tung cước nhẹ thôi cũng đủ khiến đối thủ bị rách da và chảy máu
Điểm chung là cả 2 loại cựa này đều có thể khiến đối thủ tử vong với những đòn đánh chí mạng
Điểm chung là cả 2 loại cựa này đều có thể khiến đối thủ tử vong với những đòn đánh chí mạng

Xem Thêm: Xem Trực Tiếp Đá Gà Thomo Hôm Nay

Cách lên cựa gà như thế nào là đúng?

Việc biết được cách lên cựa gà không chỉ khiến khả năng đánh bại đối thủ của chiến kê tăng cao mà còn khiến nó tránh được những đợt phản công của đối thủ. Lên cựa gà cũng không có gì quá khó, anh em có thể lên cựa theo hướng dẫn như sau:

  • Anh em sẽ cần dùng ngón cái và ngón trỏ của mình rồi kéo phần ngón thời ở chân gà ra. Điều này sẽ giúp anh em có thể xác định được phần sợi gân ngay gối của gà
  • Tiếp theo để lên cựa, anh em hãy chắc chắn rằng phần mép ở bên ngoài của sợi gân đã được thẳng với cựa ở bên phải và mép phía trong của sợi gân thì thẳng với phần cựa bên trái.
Anh em sẽ cần dùng ngón cái và ngón trỏ của mình rồi kéo phần ngón thời ở chân gà ra
Anh em sẽ cần dùng ngón cái và ngón trỏ của mình rồi kéo phần ngón thời ở chân gà ra

Xem Thêm: Những Kiến Thức Đá Gà Hữu Ích Dành Cho Bạn

Lên cựa cho gà cần lưu ý những gì?

Nếu anh em biết cách lên cựa gà thôi thì chưa đủ, mà còn phải nắm được những lưu ý trong quá trình lên cựa gà như sau:

  • Anh em sẽ phải hướng 2 bên cựa dao hoặc cựa sắt chếch vào nhau 1 chút. Việc quay vào trong như thế này sẽ giúp tăng khả năng sát thương cho đội đối thủ.
  • Nếu trong quá trình lên cựa mà anh em thấy cựa hơn bị lỏng thì hãy đặt thêm 1 vật gì đó êm để cựa được chắc chắn với gà chiến hơn.
  • Sau khi đã hoàn thành thao tác lên cựa cho gà, anh em nên thử thả cho gà đi lại. Xem nó có di chuyển 1 cách tự nhiên khi chân đã quấn cựa hay không, xem 2 bên cựa có bị va chạm vào nhau không để biết cách xử lý kịp thời.
  • Nếu muốn việc tháo lắp cựa được dễ dàng hơn thì anh em có thể sử dụng băng tan để tăng độ kết dính.
  • Để cựa được lên chân gà chiến 1 cách chính xác nhất thì anh em sẽ cần quấn cựa theo đúng đường thẳng + đường chéo để chúng được siết chặt lại với nhau. Việc này sẽ hạn chế được tối đa sự rơi rớt và bung ra trong quá trình chiến đấu của chiến kê.
Nếu muốn việc tháo lắp cựa được dễ dàng hơn thì anh em có thể sử dụng băng tan để tăng độ kết dính
Nếu muốn việc tháo lắp cựa được dễ dàng hơn thì anh em có thể sử dụng băng tan để tăng độ kết dính

Xem Thêm: Gà Màu Gì Đá Hay Nhất

Lên cựa tùy theo độ dài của chân gà

Để học được cách lên cựa gà chuẩn nhất thì anh em cần phải biết chân gà có độ dài là bao nhiêu. Tùy vào độ dài của chân mà kích thước của cựa gà cũng sẽ có sự thay đổi. Khi kích thước đã hợp lý thì khả năng sát thương và độ chính xác trong lối đá cũng sẽ được tăng lên.

Nhiều người mới chơi sẽ nghĩ là nên lên cho gà chiến những loại cựa dài để quá trình chiến đấu dễ hạ gục đối thủ hơn. Tuy nhiên, việc dùng cựa quá dài cho với chân của gà sẽ khiến cựa trở thành 1 vật ngáng đường cho những bước ra đòn của gà. 

Thông thường, gà chiến sẽ được sư kê ưu tiên lên những chiếc cựa có kích thước ngắn vì chúng giúp gà cảm thấy thoải mái, dễ dàng di chuyển và ra đòn tấn công hơn. Mặc dù vậy, anh em vẫn cần để ý đến chiều dài của chân để xác định loại cựa cho phù hợp nhất.

Thông qua bài viết này của tổng gà 88, anh em đã biết được cách lên cựa gà cũng như lưu ý để cựa gà phát huy được tối đa tác dụng của nó. Tùy vào gà chiến mà anh em sẽ chọn lựa những kiểu cựa khác nhau. Mong rằng bài viết này đã đem đến cho anh em những thông tin hữu ích để áp dụng vào việc nâng tầm chiến kê của mình trong những trận đấu đá gà khốc liệt sắp tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *