Chat with us, powered by LiveChat

Gà Asil

Giới Thiệu Dòng Gà Asil Mỹ – Chiến Kê Hay Nhất Mọi Thời Đại

Gà Asil là một giống gà chọi được khá nhiều sư kê yêu thích. Nhờ những đặc điểm độc đáo và nổi bật nên gà Asil có nhiều lợi thế hơn hẳn với những giống gà đá khác. Dưới đây là một số thông tin về gà Asil mà Tổng Gà 88 muốn mang đến cho bạn.

1. Gà Asil là gì?

Gà Asil bắt đầu được đưa vào châu Âu từ khoảng năm 1750, được xem là giống gà chọi khỏe nhất trên thế giới. Những chú gà Asil cực kỳ thông minh và nổi bật với phần cơ bắp mạnh mẽ. Giống gà này khá nổi tiếng ở những bang như Andhra Pradesh hay Tamil Nadu thuộc Ấn độ. Đồng thời, khu vực Punjab thuộc Pakistan cũng rất phổ biến giống gà này.

Gà Asil là gì?
Gà Asil là gì?

Nhìn chung, gà Asil được tìm thấy ở nhiều nơi tại khu vực Đông Nam Á nhưng thường không được tiêu chuẩn hóa ở khu vực Nam Á hay Ấn Độ. Gà Asil lọt vào trong top tiêu chuẩn hoàn thiện từ năm 1981 của Hiệp hội gia cầm Hoa Kỳ. Những con gà mái giống Asil cũng cực kỳ hung dữ và không nằm trong số các giống gà để tốt. Tuy nhiên, chúng lại được đánh giá là trông con khá giỏi và là một gà mẹ vô cùng xuất sắc.

Asil thuộc giống gà đá khỏe và có khung xương chắc chắn, nặng. Chúng có sức chịu đựng vô cùng cao cùng lòng dũng cảm, nhờ đó, chúng rất được người khác chú ý. Điều thú vị ở đây là dù những con gà chỉ mới vài tuần tuổi cũng đã có thể tham gia thi đấu. Gà dòng Asil trưởng thành sẽ tham gia chiến đấu cho đến khi chết. Màu gà của chúng chỉ bé bằng hạt đậu, phần dái tai màu đỏ cùng một đôi chân màu vàng bắt mắt.

2. Phân bố gà asil

Gà dòng Asil chủ yếu phổ biến ở các nước như Ấn Độ, Pakistan hay Banglades,… Đây là những đất nước nằm gần nhau nên việc gà dòng Asil du nhập vào là hoàn toàn dễ hiểu. Bên cạnh đó, tại một số quốc gia như Việt Nam, Malaysia, Mỹ và cả Argentina, gà dòng Asil cũng được nuôi khá phổ biến. Trong đó nổi bật nhất là Mỹ và Argentina với những giống gà dòng Asil cực kỳ nổi tiếng.

3. Đặc điểm nhận dạng gà asil

Để nhận dạng gà Asil, bạn có thể dựa vào một số đặc điểm cơ bản sau đây:

3.1 Đầu

Đầu của những chú gà dòng Asil này khá tròn, phần gò má rộng và nhô cao. Đôi mắt của chúng cũng sâu hơn làm nổi bật phần lông mày.

3.2 Mặt

Phần mặt của những chú gà này nổi bật với màu đỏ rực vô cùng hung tợn. Ở phía dưới lớp da cũng thường xuất hiện các mô mỡ. Những mô này rất dễ bị sưng lên khi chúng tham gia các trận chiến. Vì vậy, trước khi tham gia chiến đấu, phần mô mỡ này cần phải được triệt tiêu đi.

Đặc điểm phần mặt của gà Asil
Đặc điểm phần mặt của gà Asil

Xem thêm: Kiến Thức Đá Gà

3.3 Tai

Lông ở lỗ tai của gà Asil thường sẽ có màu đen. Và phần tai hầu như không phát triển vì trong quá trình tiến hóa của chúng thì tai đã được triệt tiêu.

3.4 Mắt

Mắt của những con gà trưởng thành thường có màu trắng. Trong khi đó, những chú gà tơ thì có màu hơi phớt vàng hơn. Và sau này khi chúng trưởng thành thì màu mắt sẽ dần về trắng. Khi nhìn kỹ, bạn sẽ thấy các đường chỉ máu khiến chúng trở nên vô cùng hung dữ. Đây được xem là sinh khí cho gà Asil mỗi khi chiến kê. Nhằm bảo vệ đôi mắt này, đôi gò má của chúng có cấu tạo cao hơn và đôi lông mày rậm rạp hơn.

3.5 Mào

Tùy thuộc vào từng phân loại gà Asil khác nhau và các biến thể của chúng, cụ thể:

  • Mào dâu thường phổ biến hơn ở các dòng gà Asil Bắc Ấn điển hình như Reza Asil
  • Mào dâu và mào trích phổ biến với giống Asil Nam Ấn điển hình như Malay và Madras Asil
  • Mào lá thường phổ biến với Bihaingam với biến thể từ nguồn Pakistan

3.6 Mỏ gà

Dáng mỏ của gà Asil Bắc Ấn có kích thước khá lớn và giống với mỏ ưng. Trong khi đó, gà Asil Nam Ấn có phần mỏ ngắn hơn, rộng bản hơn hình tam giác.

3.7 Chân gà

Phần chân của gà Asil có kích thước khá to và vuông vức. Chúng có màu chân chủ đạo gồm xám, vàng, màu xanh lục, màu đen hoặc màu trắng ngà. Phần vảy ở chân có phần sần sùi và hơi vênh lên.

3.8 Cân nặng

Những chú gà chọi Asil cũng được xét vào top những loại gà chọi với kích thước và trọng lượng hàng đầu thế giới. Trung bình, mỗi con gà Asil trưởng thành sẽ có cân nặng khoảng 5 – 6kg. Chiều cao trung bình của chúng là 30 – 40cm. Nhờ hình thể to lớn nên chúng thường chiếm lợi thế trong các trận giao chiến với các đối thủ khác.

Gà Asil có cân nặng khá lớn
Gà Asil có cân nặng khá lớn

Xem thêm: Cách Nhận Biết Gà Kelso

4. Các dòng gà asil nổi tiếng

Điểm qua một số dòng gà Asil khá nổi tiếng hiện nay:

4.1 Gà dòng asil mỹ

Gà Asil Mỹ được nhân giống từ Asil Nam Á và thừa hưởng khung hình của tổ tiên nhưng kích thước có phần nhỏ hơn. Tuy nhiên, nhờ khả năng bay khỏe của các giống gà Mỹ nên chiến kê Asil Mỹ vô cùng chắc khỏe và nhanh nhẹn.

4.2 Gà dòng asil bobby boles

Asil Bobby Boles là một trong những chú gà đá vô cùng nổi tiếng trong giới chiến kê. Bobby Boles chính là người đã lai tạo ra dòng gà chiến dũng mãnh này. Giống gà chọi này sau khi được ông nhân giống đã tạo nên tên tuổi và làm mưa làm gió tại đất Mỹ trong những năm tháng đó. Cho đến này, nhiều người cho rằng chỉ có cha đẻ của giống gà này mới có thể lai tạo ra được.

4.3 Gà tre asil

Gà tre Asil có một thân hình chắc khỏe và to lớn, khác hẳn với những giống gà tre khác hiện nay. Giống gà này được lai tạo từ gà tre và gà Asil của Mỹ. Sau quá trình lai tạo thì gà tre Asil hiện nay đã trở thành giống gà thuần chủng và được đánh giá khá tốt. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai giống gà này đã tạo nên một hậu duệ vô cùng nhanh nhẹn và khỏe mạnh.

4.4 Gà dòng asil jap

Chúng còn được biết đến với tên gọi là gà giáp với nguồn gốc ở châu Mỹ – Brazil nhưng lại được nhân giống bởi sự kết hợp giữa gà thuần chủng và gà Shamo của Nhật. Những chú gà Asil Jap nổi bật với sự dũng mãnh khi tham gia vào các trận chiến. Chúng rất vội vã và luôn đưa ra những đòn đá vô cùng độc, sắc. Hình thể của những chú gà chiến này lại khá nhỏ với cân nặng chỉ khoảng 1 – 1,5kg.

4.5 Gà dòng asil cobra

Đây là một dòng biến thể khác của gà Asil. Chúng có khá nhiều màu sắc phong phú, rất phù hợp đối với việc nuôi để lấy thịt hoặc phục vụ cho việc đá gà. Những chú gà Asil Cobra có thân hình khá to, cân nặng của chúng khoảng 1,5 – 3kg. Giống gà này cũng rất phổ biến tại nhiều quốc gia vì chúng rất dễ nuôi và dễ kiếm.

4.6 Gà dòng Asil Rampuri

Đây là một giống gà khá nhỏ với trọng lượng khoảng 3kg trở xuống. Chúng có bộ lông màu đen đặc trưng cùng một chiều cao không quá nổi bật. Những chú gà Asil Rampuri rất năng động và nhanh nhẹn khi di chuyển. Tuy nhiên, sức chịu đựng của chúng không quá tốt, trời về khuya thì sức của chúng rất nhanh bị xuống. Asil Rampuri rất phù hợp để đá đòn.

Những giống gà Asil phổ biến nhất hiện nay
Những giống gà Asil phổ biến nhất hiện nay

Xem thêm: Thông Tin Về Gà Mỹ

5. Những địa điểm mua gà Asil uy tín

Đối với các sư kê, việc tìm kiếm một địa chỉ mua bán gà Asil uy tín là điều cực kỳ cần thiết. Khi đến với những địa chỉ cung cấp giống gà Asil chuyên nghiệp, bạn có thể chọn mua được những chiến kê chất lượng nhất. Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo để chọn mua gà Asil tốt nhất:

  • Chợ tốt
  • 5giay.vn
  • Tại các diễn đàn trên Facebook

Trên đây là một số thông tin mà https://tongga88.com/ cung cấp về giống gà Asil mà bạn đang quan tâm. Việc hiểu rõ về các đặc điểm của giống gà Asil sẽ giúp các sư kê phân biệt và có được cách thức chăm sóc gà chiến phù hợp. Mọi thông tin khác, bạn có thể tìm hiểu thêm về các thông tin về gà chọi Asil trên trang web của Tổng Gà 88.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *