Chat with us, powered by LiveChat

Cách Chữa Gà Chọi Bị Rút Gân

Nguyên Nhân Và Cách Chữa Gà Chọi Bị Rút Gân Hiệu Quả

Cách chữa gà chọi bị rút gân hiện nay mà không phải sư kê nào cũng biết. Sư kê cần phải có cho mình kinh nghiệm, kiến thức để điều trị mới không sợ việc tái phát. Gà chọi khi đã bị rút gân không thể nào được đi đứng khỏe mạnh và còn không thể thi đấu được nữa. Cần tìm cách chữa trị kịp thời cho gà chọi nếu như không may bị đứt gân, sẽ không hồi phục giống như trước. Vậy phương pháp, cách chữa gà chọi bị rút gân hiện nay như nào? Hãy theo dõi bài viết sau tại Tổng Gà 88 nhé.

Thông tin cần biết về gà chọi bị rút gân

Cách chữa gà chọi bị rút gân trước tiên hãy ngâm vào thao nước đá lạnh và chườm từ đùi xuống, sau đó cho gà nghỉ ngơi và bóp thuốc kết hợp với ăn uống tốt, nguyên nhân gây ga thường là do gà bị té ngã, gà bị té gió, gà đi cản mái nhiều. Cách tốt nhất để phòng ngừa là ăn uống tốt, tập luyện thường xuyên và ôm bóp nghệ hàng ngày.

Phương pháp, cách chữa gà chọi bị rút gân hiện nay
Phương pháp, cách chữa gà chọi bị rút gân hiện nay

Gà mất gân khi đi thi đấu

Trong quá trình tham gia thi đấu rất dễ dàng gặp phải tình huống gà chiến khi đá về đi tập tễnh hoặc gà đá bị rút chân. Hay có thể do gà còn non tơ vẫn chưa đến độ tuổi mà sư kê vần đòn quá nhiều lần.

Thực chất là vì anh em sư kê nôn nóng muốn nhanh chóng cho gà chọi thành tài mà tiến hành, áp dụng những bài tập với cường độ cao. Nếu như gặp phải con gà tơ chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu rất dễ vướng phải tình trạng này.

Vậy nên anh em đừng quá hấp tấp, nôn nóng trong thời gian luyện tập mà khiến cho chúng nó gặp phải chấn thương ngoài lề. Không đáng có trước khi tham gia thi đấu nhé!

Gà bị té ngã

Gà bị rút gân bạn có thể gặp phải khi chú gà đó bay nhảy và không may bị té ngã. Sau đó gây ra tình trạng bị thương và dẫn đến bong, rút gân. Tình huống này rất ít gặp chỉ cần sư kê để ý một ít là được.

Gà bị té gió

Gà bị té gió cũng được xem là nguyên nhân khiến cho gà chọi bị mất gân. Khi gà bị trúng gió khiến tác động trực tiếp tới hệ thần kinh và làm cho chân bị liệt. Nhẹ thì khiến cho gà không thể nào vận động, còn nặng nguy cơ làm cho gà chết luôn. Thời gian này cần phải tìm kiếm cách chữa gà chọi bị rút gân nhanh chóng nhất.

Gà đi cản mái nhiều

Việc đi đạp mái nhiều lần cũng gây ra tình trạng mất sức, rút và tụt gân. Đi cản mái nhiều làm cho sức lực của gà chiến giảm tốc độ, mất lực nhanh hơn so với bình thường cùng với phong độ tụt giảm khá nhiều. Nếu như muốn biết cách chữa gà chọi bị rút gân đảm bảo hiệu quả thì sư kê cần hạn chế việc đi cản mái của gà chiến nhé.

Việc đi đạp mái nhiều lần cũng gây ra tình trạng mất sức
Việc đi đạp mái nhiều lần cũng gây ra tình trạng mất sức

Xem thêm: KIẾN THỨC NUÔI GÀ

Cách chữa gà chọi bị rút gân hiệu quả

Như bên trên chúng tôi đã nói tỉ lệ chữa khỏi của gà chiến không cao, cho nên anh em đừng quá hy vọng nhé. Và cần chuẩn bị tâm lý sẵn sàng là đá không được giống như trước và dễ bị lại vì liên quan đến gân cơ gần như không lành lặn, khỏi hẳn.

Nghỉ ngơi ngay

Nhiều người vẫn luôn hy vọng cách chữa gà chọi bị rút gân thì có thể đá tiếp được. Tuy nhiên một khi bị rút gân cơ quắp lại tốt nhất nên cho gà nghỉ, nếu như không chiến kê của mình bị chết. Mà nếu như có thể chiến đấu thì chỉ nhanh chóng làm chúng lại bị lại. Do đó cần cho gà chiến nghỉ ngơi để gân cơ may mắn hồi phục trở lại nhé.

Cần cho gà chiến nghỉ ngơi để gân cơ may mắn hồi phục
Cần cho gà chiến nghỉ ngơi để gân cơ may mắn hồi phục

Ngâm đá chườm lạnh

Khi ngâm đá lạnh chúng ta sẽ hy vọng rằng những thớ cơ nhanh chóng co lại và tăng thêm khả năng hoạt động như trước. Cách chữa gà chọi bị rút gân theo phương pháp này là cho gà đứng vào trong chậu nước lạnh kèm với chườm từ đùi xuống phần cẳng chân. Đây là bí kíp mà cầu thủ bóng đá bị thương áp dụng để nhanh chóng hồi phục sau phút giây hoạt động trong thời gian ngắn.

Xem thêm: Cách Chữa Bệnh Lác Cho Gà Chọi Khỏi Ngay

Om bóp rượu thuốc

Với hy vọng rằng rượu thuốc thấm trực tiếp qua lỗ chân gà và giúp cho gân cơ hồi phục. Tuy nhiên chúng ta cần phải làm rất nhiều lần thời gian lâu mới đảm bảo hiệu quả. Thời điểm thích hợp bóp rượu thuốc 2 lần sáng và tối trước khi gà đi ngủ là cách chữa gà chọi bị rút gân hiệu quả. Trong khoản thời gian này nên nhốt gà vào trong khu vực thông thoáng, sạch sẽ cùng nền cát ấm hoặc mùn cưa. Không được cho gà chiến đứng trên bề mặt cứng như cành cây, tường nhà.

Kết hợp ăn uống tốt

Đi kèm với những cách chữa gà chọi bị rút gân trên lặp lại nhiều lần thì chúng ta phải bổ xung thêm nguồn thức ăn. Kể cả trong khoảng thời gian này hãy cho ăn béo phì lên cũng phải chấp nhận bởi vì gà chiến đang bị bệnh. Cho ăn nhiều thực phẩm bổ sung nguồn protein như thịt, bò sát và rau, trứng vịt lộn. Hãy tăng khẩu phần ăn so với thường ngày từ 2-4 tuần. Tiếp đó đánh giá kết quả đó xem cách chữa gà chọi bị rút gân có hiệu quả không.

Cách phòng gà chọi bị rút gân

Việc bổ sung nguồn dưỡng chất cho gà chiến để chúng có cơ thể khỏe mạnh ngay trong những điều kiện bình thường được xem là tốt nhất. Khi có sức khỏe tốt thì xương cốt, gân gà từ đó nâng cao thêm sức phòng tránh.

Ăn uống tốt

Cho ăn uống chất dinh dưỡng đầy đủ kết hợp với ngũ cốc và thịt, trứng, cá. Đặc biệt là cần cho ăn thịt bò để tăng cơ và giảm mỡ cực tốt. Chúng đặc biệt phù hợp với hệ thống gân cơ nên cho ăn thường xuyên là phương pháp hợp lý. Đi kèm cùng với đó là dùng thêm những thức ăn từ các loại bò sát như rắn, côn trùng, mối cũng mang đến dinh dưỡng và protein cực nhiều.

Cho ăn nhiều thực phẩm bổ sung nguồn protein
Cho ăn nhiều thực phẩm bổ sung nguồn protein

Tập luyện thường xuyên

Không cần tập luyện với cường độ quá nặng tuy nhiên chỉ cần thường xuyên. Chúng giúp cho cơ thể luôn được khỏe mạnh và thích nghi cùng với vận động là trận đá gà kịch tính, căng thẳng. Chúng ta vần hơi, vần đòn và kết hợp cùng với chạy lồng, đá gà,… Toàn bộ các hoạt động này đều là cách chữa gà chọi bị rút gân.

Om bóp nghệ

Không thể thiếu khi đi tìm hiểu cách chữa gà chọi bị rút gân đó là om bóp nghệ. Chúng giúp tăng cường thể chất, sinh lực cho gà 1 cách tối ưu, hiệu quả nhất. Đi cùng với đó là động tác xoa bóp giúp cho máu huyết được lưu thông qua thớ cơ một cách chuẩn xác, hiệu quả. Đặc biệt là phần hệ thống bắp chân gà giúp tăng cường và thư giãn tốt.

Chúng giúp tăng cường thể chất, sinh lực cho gà
Chúng giúp tăng cường thể chất, sinh lực cho gà

Lời kết

Với chia sẻ trên trang web https://tongga88.com/ hy vọng rằng anh em biết cách chữa gà chọi bị rút gân. Hãy áp dụng đối với các con gà chọi bị mất gân. Nếu như anh em có phương pháp nào khác vui lòng bình luận, comment bên dưới để cho mọi người tham khảo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *